Menu

5 วิธีแสนง่ายแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น

สังคมไทยกับการทำบุญเป็นของที่อยู่คู่กันมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญวันเกิด ทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา ทำบุญเพื่อสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อของชาวพุทธ ยิ่งเมื่อมีการย้ายที่อยู่ไปอยู่ที่ใหม่ยิ่งจะต้องมีการทำบุญเพื่อเป็น ศิริมงคลกับผู้อยู่อาศัย บทความนี้จะพาท่านไปพบกับ 5 สิ่งที่เจ้าภาพต้องเตรียมในงานทำบุญบ้านกัน

5 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานทำบุญบ้าน

1. นิมนต์พระ

จำนวนพระสงฆ์ตามประเพณีนิยมมักเป็นเลขคี่คือตั้งแต่ 3, 5, 7 หรือ 9 รูป ตามความเหมาะสมกับขนาดสถานที่

2. โต๊ะหมู่บูชาพระ

โต๊ะหมู่บูชาพระ รวมไปถึงขันน้ำมนต์ สายสิญจน์ เทียนน้ำมนต์ จัดขึ้นเพื่อแสดงความเคารพต่อพระรัตนตรัย โดยมีพระพุทธรูปเป็นพระประธาน

3. อาสนะ

จัดวางให้มีระยะห่างพอดี ไม่ชิดติดกันจนเกินไป คำนึงถึงการวางข้าวของเครื่องใช้ของพระสงฆ์ (ตาลปัตร พร้อมน้ำดื่ม กระดาษชำระ และกระโถน) โดยอาจจะปูพื้นด้วยเสื่อกกก่อน

4. อาหาร

แบ่งออกเป็น 3 ชุดได้แก่ 1.ชุดบูชาข้าวพระพุทธ สำหรับพระสงฆ์ตามจำนวน และสำหรับเจ้าที่เจ้าทาง (หรือศาลพระภูมิที่ตามแต่ละบ้าน) ประกอบด้วยข้าว อาหารคาว ผลไม้ ของหวาน และน้ำดื่ม 2.ชุดสำหรับพระพุทธวางไว้ด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระ อาหารที่เป็นมงคลนิยมถวายได้แก่ ขนมมงคลไทย 5 อย่าง เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน และขนมถ้วยฟู ผลไม้มงคลอย่างกล้วย มะพร้าว สาลี่ ทับทิม และส้ม

5. ของถวายสังฆทาน

ถวายได้ทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภค ปัจจัย หรือผ้าไตร

นอกจากการเตรียมของสำหรับพิธีสงฆ์แล้ว คือการเตรียมของสำหรับแขกที่จะมาร่วมงาน เจ้าภาพจำเป็นต้องอำนวยความสะดวกสบายให้แก่แขก การปูพื้นด้วยเสื่อที่มีความหนาเป็นพิเศษทำให้รู้สึกนุ่มสบายทุกครั้งที่สัมผัส อย่างเสื่อ “ตราสิงโต Lion Band” จาก YSJ MAT ทำความสะอาดง่าย สีสันสดใส ทนทาน หนานุ่ม เกรดพรีเมียม จึงทำให้นอกจากจะได้ทำบุญแล้วยังได้ใจแขกผู้ร่วมงานอีกด้วย

ที่มา http://www.baanlaesuan.com

Tel: +66 616250958 (Mobile)

Tel: +6634 473414 (Office)

Email: yongsengjan@gmail.com

Facebook : ysjmat

Tags เสื่อชายหาด, เสื่อปิคนิค, เสื่อพลาสติก, เสื่อพับหูหิ้ว, เสื่อวัด, เสื่อแทนพรม, โรงงานทอเสื่อ, โรงงานผลิตเสื่อพลาสติก

EnglishThailand